Đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất? – Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Phú Quốc

678

Đi Phú Quốc mùa nào đẹp hay đi Phú Quốc vào thời điểm nào? Là câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm trước khi đi du lịch tại Phú Quốc. Bài viêt sau sẽ gợi ý cho các bạn thời điểm lý tưởng để du lịch tại Phú Quốc.

Xem thêm: Bảng giá vé Vinpearl Phú Quốc

Đặc điểm khí hậu ở Phú Quốc

Phú Quốc – Đảo Ngọc là hòn đảo lớn và nổi tiếng của Việt Nam. Hằng năm có rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến đây du lịch, tham quan và nghỉ dưỡng.

Là một hòn đảo nhiệt đới gió mùa cận xích đạo và nằm trong vịnh Thái Lan nên khí hậu ở Phú Quốc có nhiều khác biệt.

đi phú quốc mùa nào đẹp
Phú Quốc mùa khô

Khí hậu ở đây được chia làm 2 mùa rõ rệt,đó là mùa khô và mùa mưa. Đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất? Đấy chính là đi vào thời điểm giao mùa.

Mùa khô: Nơi đây chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, nên nhiệt độ vào tháng 4, tháng 5 rất cao.

Mùa mưa: Đảo Phú Quốc là cửa ngõ đón gió mùa Tây – Tây Nam,nên độ ẩm cao từ 85% đến 90%.

Đi Phú Quốc Mùa nào đẹp nhất

Thời điểm thích hợp nhất để đi phú quốc là từ tháng 10 đến tháng 3 âm lịch hàng năm. Vào thời gian này, vùng biển quanh Phú Quốc ít mưa, sóng êm, thời tiết mát mẻ rất thích hợp đi du lịch và nghỉ dưỡng.

lặn ngắm san hô ở phú quốc
Lặn ngắm San Hô
làng chài hàm ninh phú quốc
Bình minh ở làng chài Hàm Ninh

Đây là thời gian mùa du lịch ở Phú Quốc đông khách nhất. Vào thời gian này, khách rất đông nên nhu cầu và giá cả dịch vụ tăng cao. Do đó, bạn nên cân nhắc và lựa chọn thời gian đi thích hợp.

Mùa mưa bão ở Phú Quốc

Khi du lịch Phú Quốc, vì lý do an toàn các bạn không nên đi vào thời gian cuối tháng tư đến đầu tháng 10. Vì lúc này Phú Quốc mưa nhiều, đôi khi có bão.

phú quốc
Mùa mưa ở Phú Quốc

Thời gian tốt nhất để bạn đi Phú Quốc là đầu tháng 4 và cuối tháng 10. Đây là 2 thời điểm chuyển mùa, nên lượng mưa ít, cảnh đẹp, ít khách, giá dịch vụ cũng vừa phải.

Đi Phú Quốc mùa nào đẹp? Chính là 2 thời điểm này chứ đâu.

Xem thêm: 10 Đặc sản Phú Quốc mang về làm quà được lòng gia đình

Các địa điểm check-in đẹp ở Phú Quốc

Hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc. Gồm hai nơi, Hòn Mây Rút trong và ngoài. Nơi đây là địa điểm tuyệt vời cho những ai tìm kiếm hình ảnh nắng vàng, biển xanh.

bãi biển hòn mây rút
Biển xanh, cát trắng, nắng vàng ở Hòn Mây Rút

Ngoài ra, xung quang hòn đảo nhỏ này có hê sinh thái đa dạng. Với hơn 100 loài san hô, 125 loài cá, 150 loài động vật thân mềm. Cùng với nhiều loài quý hiếm như trai tai bò, bò biển,…

Bãi Trường

Bãi trường tiếp tục là một trong cácđịa điểm vui chơi ở Phú Quốc không thể bỏ lỡ. Đây là địa điểm du lịch có cảnh hoàng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc.

bãi trường phú quốc
Hoàng hôn trên Bãi Trường

Khi những tia nắng cuối ngày hòa vào nước biển tạo nên một không gian đầy màu sắc dực rỡ. Như một chiếc kính vạn hoa khổng lồ.

Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc

Điểm đến khám phá tiếp theo trong các địa điểm vui chơi ở Phú Quốc là Thiện Viện Trúc Lâm. Với địa thế lưng dựa núi, mặt hướng biển vô cùng ấn tượng. Khung cảnh ở đây thật sự rất đẹp.

chùa hộ quốc ở phú quốc
Chùa hộ Quốc

Suối Bàn Đá

Sở hữu những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn do đó người dân Phú Quốc gọi là Suối Đá Bàn. Đây là một trong những điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi bạn ghé thăm vườn Quốc gia Phú Quốc.

các địa điểm vui chơi ở phú quốc
Suối Bàn Đá

Suối Đá Bàn là một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc mà bạn không thể bỏ qua nếu là người yêu thiên nhiên.

Vị trí: Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn là đến suối Đá Bàn.

Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land

Được mệnh danh là “thiên đường giải trí” tại Phú Quốc. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn phù hợp với mọi lứa tuổi.

Những trò chơi cảm giác mạnh phù hợp với lứa tuổi trẻ trung năng động, thích mạo hiểm.

Vinpearl Land Phú Quốc
Khu giải trí Vinpearl Land Phú Quốc

Tham quan Thủy Cung và xem những màn trình diễn dưới nước đặc sắc. Ngắm nhìn nhiều loài cá, rất phù hợp với các bạn nhỏ. Đây là một trong những địa điểm vui chơi ở Phú Quốc mà bạn không thể bỏ qua.

Xem thêm: Tất tần tật các điểm vui chơi ở Phú Quốc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây